Zalo

Giờ làm việc: T2-T7: 8h - 17h Điện thoại: 0984889011

Email: phanbonsilichungngoc@gmail.com

GIỜ LÀM VIỆC:

Từ thứ 2 - T7: 8h - 17h

ĐIỆN THOẠI:

0984889011

ĐỊA CHỈ:

Long Biên, Hà Nội

Trang chủ / phân bón npk silic / LỤC NGẠN CÓ THÊM MỘT VỰA TRÁI CÂY MỚI

1 / 2
LỤC NGẠN CÓ THÊM MỘT VỰA TRÁI CÂY MỚI
1 / 2

LỤC NGẠN CÓ THÊM MỘT VỰA TRÁI CÂY MỚI

LỤC NGẠN CÓ THÊM MỘT VỰA TRÁI CÂY MỚI

Liên hệ:0984889011 - Hotline

CHI TIẾT SẢN PHẨM

                                  MỘT  VỰA TRÁI CÂY MỚI Ở  LỤC NGẠN

                                                                                                        Ghi chép sau chuyến điền dã   

         Chưa có ai xác thực được gần trăm năm nay mấy hạt/ cành của “ cây vải tổ ” tỉnh  Đông xứ Bắc đã từ đồng bằng sông Hồng lan dã lan tỏa tới bao miền cả nước/ Song cuộc thiên di thành công nhất có lẽ là vải thiều đã ngược dòng lên vùng bán sơn địa Lục Ngạn  tỉnh Bắc Giang.

       Vài chục năm lại đây, vải thiều đã và đang rất được tôn vinh vì có công dựng nên danh xưng Vựa trái cây Lục Ngạn  cũng như đem lại những thay đổi cơ bản về  sự phồn vinh cho Kinh tế - Xã hội chưa từng thấy trong lịch sử huyện miền núi này.

        Năm 2021-  diện tích cây vải thiều của huyện  Lục Ngạn là 15.450  ha, sản lượng 120.000 tấn; thời gian thu hoạch tập trung  từ 20/5 đến 20/7 . Năm 2022 huyện có gần 17.4 00 ha vải thiều ( tăng gần 2000 ha ), sản lượng 126.600 tấn ( tăng hơn 6600 tấn)..

Description: C:\Users\HI\Downloads\chùm vai thieu 1.jfif

Dù gặp nhiều khó khăn song tổng giá trị thu nhập từ vải thiều vẫn đạt hơn 3800 tỷ đồng, trong đó xuất khẩu sang thị trường Trung Quốc, Úc, Nhật Bản, EU, Campuchia, Thái Lan...đạt hơn 1250 tỷ.

      Chẳng thế mà về xứ sở này điều dễ thấy là  nhà nhà nói về vải thiều Lục Ngạn, người người nói về vải thiều Lục Ngạn, trong nước và ngoài nước khi nhắc đến trái vải thiều thì ai cũng nói về vải thiều ở  Vựa trái cây Lục Ngạn Bắc Giang.

 

       Rất đúng, không sai nhưng chưa đủ! Lục Ngạn còn có một vựa trái cây khác!      

     Tôi cùng Thương – một thanh niên tháo vát, khéo tay, có kha khá vốn liếng thực tế trồng vườn và nhất là từng gắn bó và thành công trong việc hồi sinh, phục dựng    nhiều vườn cây  vải thiều tại  Lục Ngạn – lại ngược dòng đi thăm một số vườn cây có múi giữa vùng vựa trái cây vải thiều.  

       Địa chỉ đầu tiên chúng tôi đến là xã Mỹ An. Nơi đây địa hình phức tạp, giao thông đi lại còn  khó khăn, lối đi chủ yếu là đường đất đỏ. có 8 thôn và nằm ở vị trí địa lý khá đặc biệt: 3 mặt  giáp sông, mặt còn lại giáp núi.

       Mỹ An cũng như 16 xã khác và thị trấn Chũ nằm trong vùng đồi thấp của huyện Lục Ngạn. Đất canh tác chủ yếu thuộc nhóm Feralit nên rất  thích hợp cho cây công nghiệp, cây ăn quả, số ít là  ruộng bậc thang tốt dành cho trồng lúa.

      Tuy nhiên độ dốc tuy không lớn ( dưới 10%) cũng làm tăng sự  xói mòn cùng những bất cập trong sử dụng phân bón từ lâu ( dùng phân vô cơ, ) làm  nhiều diện tích đất bị suy kiệt, ngộ độc.

      Khu vườn  chúng tôi đến thăm là của gia đình chị An ( Canh ) ở xóm Ngọc Lương.

      Sau khi dẫn chúng tôi đi thăm vườn, chị chia sẻ:

      

“  Vườn nhà có 2 loại cây trồng chính là Cam ( cam  Đường Canh, cam V2. Cam Vinh, cam không hạt ) và Bưởi ( bưởi Đào đường, bưởi Hoàng…) trên diện tích  hơn 2 mẫu ta ( 7200m2,) ngoài ra là lúa, vải thiều, rau màu. Được chú Thương giới thiệu và  hướng dẫn sử dụng, kết quả cho  thấy phân bón Silic Hùng Ngọc có  hiệu quả tốt cho mọi loại cây, kể cả  cam, bưởi.

Description: C:\Users\HI\Downloads\vai thieu 2.jfif

 

      Thời kì 2018 -2019, do  thời tiết bất thuận, dùng nhiều phân bón tự do nên đất bị ngộ độc,cây thiếu dinh dưỡng trầm trọng… nhiều  vườn trong đó có  vườn nhà tôi bị suy tàn đến mức không thể hồi phục, có nhà đã hủy và tái canh...

      Nhờ phân bón  Silic Hùng Ngọc mà vườn cam bưởi nhà tôi được phục hồi, cho đến nay vườn: cam, bưởi ít sâu bệnh,vỏ quả đẹp màu, tép dòn ngọt hơn - vải tươi/sấy cũng ngọt đậm hơn hẳn…

     Vụ mùa rồi, nhà có mấy sào lúa nếp Phì Điền, tuy cấy khá dày song bón phân Silic Hùng Ngọc ( Si HN) nên hạt thóc to, chắc mẩy, năng suất hơn so với khi dùng  phân bón khác. Sau khi thấy hiệu quả, tôi đã chia sẻ với xung quanh, ban đầu họ  còn nghi ngại, chần chừ song thấy ruộng vườn nhà tôi vậy nên đã hỏi han,tìm hiểu và bắt đầu dùng ,,,,.

       Rời Mỹ An, chúng tôi sang thăm xã Tân Quang, vừa đi vừa nghĩ về những điều tai nghe  mắt thấy nên càng rõ tính đa dụng và hiệu quả,  thuận tiện của phân bón Silic HÙng Ngọc khi dùng được cho hầu hết các loại cây trồng – đương nhiên cần tìm hiểu để biết thời kì, liều lượng và số lần bón.Tại đây, chúng tôi đã thăm và  tiếp xúc với 4 chủ vườn.

      Dù đã thông lối tỏ đường mà chú Thương vẫn loanh quanh như lạc giữa rừng cam, bưởi, táo… trước khi vào vườn  bưởi của gia đình ông Lảm thôn Áp.

      Ấn tượng nhất trong vườn là những cây bưởi khủng  nhiều năm, cây nào cũng xanh tốt, sạch sâu bệnh, nhiều quả và quả to.

       Có tiếng xe máy, hóa ra là con dâu ông Lảm ra chào vì biết chúng tôi đến thăm.

      Hỏi chi tiết về vườn bưởi, cháu cho biết:

    “ Vườn có diện tích 5 sào thì hơn 3,5 sào  trồng bưởi với khoảng 70 gốc , các cây bưởi đều có 12 - 17 năm tuổi. Năm  2019  gia đình mới tiếp nhận phân bón  Silic Hùng Ngọc sau khi thấy vườn nhà bên đã dùng và được thu hoạch nhiều quả hơn, vị ngọt thơm hơn  .

      Đợt  rồi mưa to, nước dồn ngập nhiều vườn với mức độ khác nhau. Vườn này cũng bị  ngập, nước chảy, ngập khoảng 1/3 – ½ chiều cao cây, cây ngâm  trong nước mấy ngày... 

         May mắn là đã  theo hướng dẫn của chú Thương trong chăm sóc, cắt tỉa tạo tán, bón phân Si HN , phòng trừ sâu bệnh kịp thời.,.. đúng định kỳ mấy đợt từ đầu năm đến trước khi nước về.

       Đợt bón gần đây nhất vào tháng 7 ( thúc quả  lớn nhanh ) và  tháng 10 ( tập trung đường vào quả)… vườn bưởi nhà cháu  đã bón phân  Silic Hùng Ngoc  nên gần như không

bị ảnh hưởng gì. Mấy nhà xung quanh dùng phân khác – sau khi ngập nước - cây rụng hết lá, sau đó rụng quả  và vài cây đang chết..

        Hiện vườn cháu sắp cho thu hoạch, mấy thứ sâu bệnh ( sâu đục cành, rệp thân – cành, ruồi đục quả …) đều có song không nhiều… Năm 2021 vườn đã cho gia đình thu nhập hơn 180 triệu đồng, dự kiến năm nay có thể  cao hơn”.  

      Tại thôn Bóm,  chúng tôi gặp cô Nhàn – chủ vườn, người dân tộc Nùng và chú Tân – chủ vườn, chủ cửa hàng Dịch vụ các sản phẩm phục vụ Nông nghiệp.

       Theo cô Nhàn: khu vườn có diện tích 1 mẫu, chủ yếu là cam Canh cùng mấy loại  bưởi ( bưởi Sửu, bưởi Hoàng, bưởi Đào đường và bưởi Diễn…) đều đã 10 -15 tuổi; ngoài ra vườn còn có hơn chục cây táo….tất cả đều chuẩn bị cho thu hoạch.   

  Nhà bắt đầu sử dụng phân bón Si HN từ năm 2019. 

        Vườn là khu đất đồi dốc song được giật cấp , san phẳng  theo đường đồng mức, hệ thống  tưới tắm  xây dựng khá ổn cùng việc sử dụng phân bón Si Hùng Ngọc hơn 3 năm nay  nên các loại cây trong vườn đều sinh trưởng phát triển tốt, ít sâu bệnh, quả có mẫu mã màu săc đẹp, tép bưởi dòn, vị ngọt hơn – nhất là trên giống bưởi Hoàng.

       Cho đến nay, gia đình rất yên tâm sử dụng  phân bón Si HN.

        Gặp chú Tân trong Cửa hàng Dịch vụ NN Tân Linh ( Thôn Bóm, xã Tân Quang).

        Cửa hàng rộng rãi, cao và  thoáng và  có vẻ vừa xây dựng; nhiều loại thuốc trừ sâu bệnh, phân bón, chế phẩm vi sinh, chất kích thích sinh trưởng cây trồng hay bổ sung dinh dưỡng …từ các nguồn khác nhau được xếp ngay ngắn trên giá, dưới kệ.

        Chú Tân nói: “ rất phấn khởi được biết và dùng phân bón Silic Hùng Ngọc.

Vườn  nhà tôi   trồng 100% giống bưởi Hoàng đều đã 5- 7 năm tuổi, vụ này  mưa to, nhiều vườn trong khu vực  bị  ngập ( nước đứng) sâu lút ngọn mấy  ngày.

    Mấy vườn xung quanh cũng bị  ngập, trước đó sử dụng phân bón khác ( không dùng phân bón Si lic Hùng Ngọc) đến nay đang chết dần  và có nguy cơ bị xóa sổ.

    Vườn nhà cũng chung số phận ngập như vậy, song may mắn là có phân bón Silic Hung  Ngọc do anh Thương cung cấp và hướng dẫn sử dụng nên chỉ bị rụng hết lá, quả. Chắc chắn  năm nay thất thu song may  cây trong vườn  nhà không chết, hiện chồi, mầm, lá đang bật lên.Cảm ơn anh Thương và Công ty Hùng Ngọc! Tôi sẵn sàng cộng tác và mở mang phân bón Silic Hùng Ngọc tại khu vực này”.

      Xem ra đã có kết quả khá rõ ràng về ảnh hưởng của phân bón Silic Hùng Ngọc với nhóm cây có múi. Tôi bảo chú Thương dẫn đi thăm mấy vườn cây ăn quả khác trong huyện Lục Ngạn.

      Ngay tại xã Tân Quang, chúng tôi đến thăm vườn táo của gia đình ông Vũ Xuân Hòa 75t. xóm Đoàn Kết. Năm nay Ông sang tuổi 75 – quá tuổi “ cổ lai hy” song vẫn khỏe và minh mẫn. Ông bảo con dâu là cô Hoa -  dẫn chúng tôi ra thăm vườn.

     Trên một khu đồi dốc nhẹ, hàng trăm cây táo đang trưng ràn rạt quả, những vạt quả bóng sáng lên như muốn át màu xanh của là. Vừa đi cô Hoa vừa hái quả mời chúng tôi thử một cây bất kì…quả nào cũng thấy dòn, ngọt, thơm.

      Cô Hoa bảo: các anh thấy so với mấy vườn đã thăm thì vườn nhà em có đẹp không? Giờ nhà em chỉ lo phần tiêu thụ, có gì là phải nhờ các anh giúp đấy!   

     Tại nhà riêng, tiếp chúng tôi. ông Vũ Xuân Hòa chia sẻ:

     Khu vườn nhà  có khoảng 300 cây táo. Gần một năm nay, nhờ  chú Thương hướng dẫn nên gia đình tôi đã dùng phân Silic Hùng Ngọc chăm bón .. Như thấy trên vườn: cây năm nay nhiều quả, quả lại to, bóng nhẵn, rất ít sâu bệnh, ăn thử thấy rất dòn, ngọt, thơm.

     Độ ngọt (Bric) khác hẳn; khoảng này năm ngoái khi dùng loại phân bón khác thì độ Bric chỉ đạt 3,5; năm nay dùng phân bón Si HN thì độ Bric lên tới 6,2. Sâu, bệnh cũng thấy ít hơn mọi năm và ít hơn mấy vườn  xung quanh.

       Để tái khẳng định hiệu quả của phân bón Si HN , chúng tôi “ vi hành” sang xóm Quay, xã Phì Điền thăm vườn và gặp Cô Hà - chủ nhà. Dẫn chúng tôi đi thăm vườn, cô giới thiệu: vườn có 2 khu,  khu đã và đang cho thu và khu mới trồng.

      Khu cho thu nằm sát chân đồi với nhiều cây táo, bưởi, cam…cây nào cũng xanh tốt vươn cành, trĩu quả. Khu mới trồng trên lưng đồi có độ dốc khá lớn nên tưới tắm khá vất.

      Đứng trên đỉnh đồi thấy xung quanh là mênh mông vườn cây táo, bưởi…

Cô cho hay: đã sử dụng phân bón Silic Hùng Ngọc từ năm 2019 cho vườn  bưởi và táo,

 đang bón cho vải  thiều 2- 3 năm tuổi. Vườn nhà có hơn 200 cây táo, bưởi, cam; năm ngoái ( 2021) riêng táo thu hơn 4 tấn. năm nay  bắt đầu cho thu, chắc khá hơn.

      Dùng phân bón Silic Hùng Ngọc thấy táo và bưởi đều khỏe cây, ít nhiễm sâu bệnh hơn so với năm trước. Đánh giá tại vườn thấy  quả  to đều, vỏ vẫn xanh mà ăn thấy dòn, ngọt.

 

Description: C:\Users\HI\Downloads\buoi 3.jfif

      Vườn nhà bên dùng loại phân bón khác thì cây lá cũng xum xuê  song  đồng loạt đều có quả nhỏ như hòn bi, chắc là họ đã dùng loại nhiều đạm lại bón muộn.

   Năm 2000 – trong khi dùng phân bón Silic Hùng Ngọc, tôi cũng dùng loại phân bón  Silic do cán bộ của  Công ty X  cung cấp. Họ giới thiệu : “ loại phân bón Silic của công ty X chúng tôi  cũng tốt lắm…gia đình cứ dùng thử ” mà hàng năm rồi không thấy ai  hỏi han hay trở lại kiểm tra…..

     Kết quả: lô cây dùng phân bón Silic của Công ty X  không được như phân Silic Hùng Ngọc. Hơn 2 năm rồi, gia đình rất yên tâm khi dùng  Silic Hùng Ngọc.

     Theo Phòng VH – TT huyện Lục Ngạn cho biết “còn 2-3 tháng nữa mới hết năm mà nay đã có hơn 90.000  du khách đến  Lục Ngạn, dự báo  tới cuối mùa cam bưởi 2022 này huyện sẽ đón tới 120,000 du khách. Vùng núi cao của huyện với 12 xã, trong đó các xã Quý Sơn, Thanh Hải, Tân Mộc, Tân Quang…có  nhiều vườn cam bưởi đã đầu tư tạo cảnh quan đẹp thu hút nhiều  khách tham quan, trải nghiệm…”

      Chuyến đi tuy ngắn ngủi song chúng tôi đã gặp nhiều hộ trồng cam, bưởi…ở 2 xã  thuộc vùng  thấp của huyện.  

       Theo thống kê của Phòng NN & PTNT Lục Ngạn: năm 2022 toàn huyện có khoảng 5100 ha cây có múi (giảm 1.640 ha/ 2021), sản lượng ước đạt hơn 52,3 nghìn tấn trong đó  có 2300 ha trồng cam, sản lượng 28700 nghìn tấn; còn lại là bưởi - khoảng 2800 ha.  

     Tại đây, nhờ sự năng động, sáng tạo của chủ vườn, sự tâm huyết của những chuyên gia – Bạn Vườn -  như chú Thương, đặc biệt là  đóng góp của loại phân bón cao cấp, đa dụng NPK  Silic của công ty Hùng Ngọc – loại phân bón đã được bà con, kể cả chủ vườn thuộc dân tộc ít người – sử dụng và  khẳng định công lao hồi sinh, mở rộng từng bước những vườn cây không chỉ là vải thiều ở huyện Lục Ngạn.

      Có thể nói: phân bón  Silic của công ty Hùng Ngọc đã và chắc chắn sẽ  góp phần tạo dựng thêm một vựa trái nữa là Vựa trái cây có múi – bên cạnh Vựa vải thiều  trên đất Lục Ngạn - cửa ngõ vùng Đông bắc.  

     

                                                                                                     TS Đào Xuân Tân

SẢN PHẨM CÙNG LOẠI

THÔNG TIN LIÊN HỆ

CÔNG TY CỔ PHẦN PHÂN BÓN HÙNG NGỌC

Địa chỉ: Số 39 phố Giang Biên, Tổ 5, Phường Giang Biên, Quận Long Biên, Hà Nội

Điện thoại: 0984889011

Email: phanbonsilichungngoc@gmail.com

Hotline

Hotline

0984889011

Zalo icon Email icon

CÔNG TY CỔ PHẦN PHÂN BÓN HÙNG NGỌC

Chúng tôi sản xuất hơn 50.000 tấn phân bón Silic mỗi năm, giúp bổ sung nguyên tố đa - trung - vi lượng cho lúa và cây trồng, tăng năng suất bội thu. Được nhiều doanh nghiệp và bà con địa phương tin dùng trong nhiều năm qua. Liên hệ ngay!

VỀ CHÚNG TÔI

THÔNG TIN LIÊN HỆ

CÔNG TY CỔ PHẦN PHÂN BÓN HÙNG NGỌC

Địa chỉ: Số 39 phố Giang Biên, Tổ 5, Phường Giang Biên, Quận Long Biên, Hà Nội

Điện thoại: 0984889011

Email: phanbonsilichungngoc@gmail.com

CÔNG TY CỔ PHẦN PHÂN BÓN HÙNG NGỌC
Địa chỉ: Số 39 phố Giang Biên, Tổ 5, Phường Giang Biên, Quận Long Biên, Hà Nội
@ Bản quyền thuộc về CÔNG TY CỔ PHẦN PHÂN BÓN HÙNG NGỌC. Designed by Trang vàng Việt Nam.