Zalo

Giờ làm việc: T2-T7: 8h - 17h Điện thoại: 0984889011

Email: phanbonsilichungngoc@gmail.com

GIỜ LÀM VIỆC:

Từ thứ 2 - T7: 8h - 17h

ĐIỆN THOẠI:

0984889011

ĐỊA CHỈ:

Long Biên, Hà Nội

Trang chủ / phân bón silic-bo tổng hợp / Phân bón Silic Bo HÙNG NGỌC với A xít HUMIC

Phân bón  Silic Bo HÙNG NGỌC với  A xít HUMIC />
                                                 		<script>
                                                            var modal = document.getElementById(

Phân bón Silic Bo HÙNG NGỌC với A xít HUMIC

Liên hệ:0984889011 - Hotline

CHI TIẾT SẢN PHẨM

SILIC BO HÙNG NGỌC 2 với AXIT HUMIC

 

     Xu thế sản xuất hướng hữu cơ đã và đang chiếm lĩnh các ngành sản xuất nông nghiệp thu sản phẩm cây trồng phục vụ con người. Công ty Hùng Ngọc đã nắm bắt và kịp thời đồng hành với sản xuất Nông nghiệp bằng sản phẩm phân bón Silic Bo Hùng Ngọc 2 ( thành phần có chứa Axit Humic) đã đem lại những thay đổi tích cực trên tất cả các loại cây trồng.  

  I. AXIT HUMIC

  1. A xit Humic là gì

   Trong tự nhiên xác bã thực vật được VSV phân hủy tạo thành một hợp chất hữu cơ phức tạp là chất mùn - một nhân tố quan trọng tạo nên độ phì của đất. Trong mùn chứa nhiều axit hữu cơ như axit humic, axit fulvic, axit fugavic, … gọi chung là axit mùn. Trong đó axit humic chiếm tỉ lệ cao nhất.

    A.humic có tác dụng kích thích sự phát triển của rễ, giúp cây hấp thụ dinh dưỡng tốt hơn. Ngoài ra nó còn làm tăng khả năng quang hợp, tăng sức đề kháng của cây đối với sâu bệnh và các stres từ ngoại cảnh ( hạn, úng, chua, phèn )…

     A.humic không tan trong nước nên cây không hấp thụ, phải chuyển thành dạng muối humat tan trong nước và giảm độ chua mới có thể sử dụng được. Chất đạm ở dung dịch amoniac gắn với gốc hữu cơ của A. humic  tạo Humat amon dễ hòa tan, bổ sung đạm và giảm  dộ chua.

     Các axit trong than bùn đã được hoạt hóa cũng  được tách chiết để chế thành các loại phân bón, chất kích sinh trưởng và các loại thuốc trừ bệnh cây. Hơn nữa, A.humic tương đối dễ dàng khai thác từ các mỏ than bùn, A.humic đang dần trở thành hoạt chất hữu cơ được sử dụng ngày càng phổ  biến, góp phần vào quá trình phát triển nền sản xuất nông nghiệp bền vững.

     Từ xa xưa,A. humic  đã được sử dụng trong nông nghiệp nhưng không phải ai cũng biết và gọi tên đúng.Đó là việc tại các vùng làm nông nghiệp; thu hoạch xong, người dân sử dụng luôn các phần bỏ đi của cây ( lá, cành nhỏ, thân. rơm, rạ …) để ủ cho đất.

2- Axit Humic hình thành như thế nào?

Các phần bỏ đi của cây  sau khi ủ đất sẽ được phân hủy một cách tự nhiên bởi các loại VSV trong đất - từ đó lại trở thành chất dinh dưỡng cho  cây trong vụ mới. Các thành phần hữu cơ của cây sẽ chuyển hóa thành chất mùn và khoảng 70% hữu cơ của đất chính là Humus.

Hợp chất Humus có màu nâu/ đen tùy thuộc vào nồng độ carbon trong chúng.Quá trình hình thành hợp chất này rất chậm. Humus có thể tồn tại trong đất hàng trăm/ nghìn năm. Humic chính là 1 dạng khác của Humus.

3- Thành phần của A.Humic

A.humic chính là 1 loại axit hữu cơ do kết cấu phúc tạp của  nhiều thành phần gồm 50% C, 40% O, 5% H, 3% N, còn lại là: S, P và các nguyên tố khác.

A. humic được cấu tạo chủ yếu bởi carbon thơm và có gắn các nhóm là cacboxyl, quinon, methoxyl… Hoạt tính sinh học này sẽ phụ thuộc nhiều vào hàm lượng của các nhóm chức với khả năng trao đổi ion của chúng.

Humic có kích thước nhỏ, M phân tử khoảng từ 50,000 - 100,000 Da, khoảng 1000 vòng carbon. Chất này chỉ tan trong nước khi có kiềm. Vì các phân tử khác rất dễ kết dính vào với axit humic nên chúng hoạt động như là điểm trao đổi ion quan trọng cho cây.

 4. Sử dụng Humic như thế nào

4.1.Sử dụng trực tiếp

A. humic không tan trong nước; vì vậy, muốn sử dụng trực tiếp để bón cho cây thì nên trộn với các loại phân khác. Ví dụ như: NPK, URE, DAP, KALI hoặc các phân hữu cơ. Làm vậy thì Humic khô hơn và không bị vón cục/ chảy nước. Khi sử dụng, chúng cũng giúp cho các loại phân này phát huy tác dụng 1 cách hiệu quả nhất.Nếu sử dụng riêng rẽ humic thì hòa phân vào nước để tưới. thường xuyên khuấy đều trong khi tưới kamf cho các nguyên tố luôn  phân bố đều trong nước và trên bề mặt đất/ cây. Cây đang suy yếu vì sâu bệnh có thể dùng gấp đôi liều lượng. Lượng  bón/tưới A.humic cho 1ha / năm là:  40.4 – 60.5 lít (đất cát) và 30.2  – 40.4 lít ( loại đất khác).Nên sử dụng thường xuyên Humic để tưới cho cây và chia nhỏ khi khi dùng.

4.2. Sử dụng Humic để bón lá

Humic cũng là một sự lựa chọn khá hoàn hảo để dùng làm phân bón lá hoặc thuốc trừ sâu. Nồng độ Humic sẽ không quá 0.025% và dùng từ 2 đến 4 lần trong 1 vụ.

Đối với lúa sẽ bón 1kg Humic cho diện tích 5.000m2 theo từng đợt:       

      Đợt 1- sau khi  sạ lúa 7 - 10 ngày

      Đợt 2 - sau khi lúa đẻ nhánh 20 - 25 ngày

      Đợt 3 - bón thúc  sau gieo 40- 45 ngày.

 Đối với các loại trái cây, rau ăn quả thì nồng độ cao hơn: 1kg /2.000m2.

4.3. Dùng  ủ dịch chuối, trứng, đậu tương, phân cá

Ủ phân cá, đậu tương, bánh dầu, dịch chuối trứng … cùng với humic và chế phẩm EMZEO … làm tăng chất lượng dịch đạm sinh học và tăng nhanh tốc độ phân giải chất hữu cơ. Humic giúp cây trồng hấp thu dưỡng chất từ dịch đạm tốt hơn gấp 3 lần bình thường.

  

II. SILIC BO HÙNG NGỌC 2                                              

Thành phần:

  • SiO2           12%               - B            1%       - Nts                 ≥  2%
  • K2Ohh        12%               - P2O5hh   2%         - Acid Humic: 1%

Công dụng:

Ngưng ngay việc rụng hoa trái.Tăng năng suất, cải thiện chất lượng nông sản ( củ, quả, lá, hạt...) tươi ngon, đậm vị

Giảm thời gian kiến thiết cơ bản, dài đọt, bền cây.Cung cấp dinh dưỡng, vi chất, khoáng chất cần thiết cho cây khoẻ, nuôi trái bền

Tăng kích cỡ: củ, quả, hạt.Tạo bộ rễ khoẻ, giảm thối gốc trong mùa mưa

Giúp cây trồng cứng cáp, lá đứng thẳng, hấp thụ ánh sáng tối đa, tăng khả năng quang hợp , tăng khả năng đẻ nhánh.

Giúp giảm nguy cơ thoái hoá giống , kéo dài tuổi thọ khai thác cây trồng.

Hạn chế sâu bệnh, thời tiết bất lợi, giảm chi phí thuốc BVTV, BVMT và con người.

Sử dụng bằng phương pháp phun:

Định lượng pha chế hỗ hợp Silic bo

Cách 1 (ngâm sẵn trước): 1kg Silic bo ngâm cùng 2-3 lít nước, khuấy đều và đậy kín nắp. Khi nào dùng chắt nước cốt, chia nước cốt Silic bo thành 10 phần cho 10 bình mỗi lần pha phun. Đậy kín nắp nếu còn dư lượng hỗn hợp nước cốt Silic bo cho những lần dùng sau. Cứ 1 phần hỗn hợp nước cốt Silic bo pha cùng 18-20 lít nước sạch để phun đều cho cây.

Cách 2 (không ngâm sẵn): Nếu bà con không ngâm sẵn trước, khi nào phun cần kích hoạt hỗn hợp silic bo như trên, khuấy đều liên tục 2-3 phút cho dinh dưỡng nhanh tan, để lặng cặn, chắt nước cốt. Lượng nước cốt của 100g Silic bo dùng pha cho 1 bình.

Lưu ý:

- Phần bã còn lại hòa cùng lượng nước tùy ý tưới cây hoặc ngâm như hướng dẫn cho lần sau dùng. Nếu ngâm phun lần 2 lượng nước cốt thu được chỉ dùng cho 2-3 bình.

- Với các cây yếu, hấp thu kém bà con nên bổ sung mõi bình 20-30 viên B1. Để B1 nhanh tan nên ngâm riêng B1 cho tan hết sau đỏ đổ vào bình phun cùng Silic bo. Cây sẽ tăng chuyển hóa Silic bo giúp cây nhanh phục hồi, lớn hoa, lớn trái, phát triển nhanh.

Cách dùng:

Cách 1:  phun thân lá cành

Hỗn hợp nước cốt Silic bo sau khi hòa cùng nước, bà con phun đều thân lá cành.

Cách 2: Hòa tưới

Việc hòa tưới sẽ đơn giản hơn, không cần lọc bỏ bã vì không liên quan đến việc tắc vòi. Cứ 1kg Silic bo hòa cùng 200-300 lít nước (tùy thuộc vào số nước cần dùng để tưới).

Cách 3: Bón trực tiếp

Nếu không phun/tưới bà con có thể bón trực tiếp bằng cách trộn cùng phân bón khác để rắc/tung/vãi.

Lượng dùng:

Định lượng: cây ăn quả tính theo gốc, cây khác tính theo diện tích.

Dùng 100g -200g - 400g/lần/360m2; dùng 400g-500g/lần/ 500m2, dùng 500g-1kg/lần/  1.000m2 phun tưới, tùy nhóm cây và giá trị đầu tư.

 

STT

Loại/nhóm cây

Lượng dùng (360m2 )/lần

Số lần phun

01

Cây ăn quả

500g-1kg/20-50gốc

3-4 lần

02

Cây rau màu lấy lá

200g-300g

1-2 lần

03

Cây lấy củ

200g-500g

1-2 lần

04

Cây lấy hạt

200g-500g

1-2 lần

05

Lấy Hoa

200g-400g

1-2 lần

06

Cây cảnh

20g-100g

Định kỳ tháng/lần

07

Lúa

100g-200g

1-2 lần

 

Cây ăn quả:

Cây con: 1kg Silic bo phun tưới đều cho 50-70 gốc

Cây đang thu trái, phun 3-4 lần tùy cây lưu niên hay cây ngắn ngày, tuy nhiên cần chú ý 3 giai đoạn quan trọng sau:

Sau thu hoạch: phục hồi cây, chuẩn bị cho kỳ sinh sản mới.

Trước kỳ ra hoa 20-30 ngày: tăng khả năng đậu hoa, đậu quả và hạn chế dị hình trái.

Sau đậu quả 25-30 ngày: Giúp lớn trái, hạn chế rụng sinh lý.

Phun lần 4 với các loại trái lưu niên (1 năm mới thu): giúp vào đường tốt, lên màu đẹp, tăng hương vị cho trái.

Cây rau màu lấy lá

Cây con: Khi cây mọc được 2-3 lá thật tiến hành phun/tưới Silic bo giúp cây nhanh lớn.

Cây trưởng thành: Trước kỳ thu hoạch hoặc sau mỗi đợt thu hái lá/ngọn tiến hành phun lại để giúp nhanh bật chồi mới, dưỡng thân/lá mập khỏe.

Cây lấy củ

Cây con:Trồng được 15-20 ngày thì phun lần 1 giúp cây con nhanh lớn, cứng thân nhanh hạn chế chết héo xanh.

Trước khi phát tia củ 12-15 ngày: Phun/tưới lần 2 giúp bật nhanh mầm củ, tỷ lệ củ loại 1 cao, sáng củ, đậm vị.

Trước khi thu hoạch 40-45 ngày: Với các loại cây lấy củ dài ngày, trước thu thấy củ vẫn bé và sỉn màu, bà con cần phun /tưới bổ sung lần 3 giúp nâng chất lượng cho lứa củ sắp thu.

Cây lấy hạt (lúa, ngô, mì, đậu, kê…)

Trồng được 15-20  ngày: tiến hành phun tưới lần 1 giúp cây nhanh xanh tốt. Tùy vào chi phí đầu tư để định lượng, dùng từ 100-300g/sào (360m2)/lần phun tưới.

Trước kỳ ra hoa từ 10-15 ngày: phun lại lần 2 giúp bông to, chắc mẩy hạt về sau.

Lúa: (200g/sào 360m2, chia làm 1-2 lần phun)

Sau cấy/sạ 15-20 ngày: tiến hành phun lần 1 giúp cây nhanh xanh tốt, nhanh bén rễ, cứng cây, giảm ngộ độc hữu cơ.

Trước khi làm đòng 15-20 ngày: Phun đón đòng giúp đòng to, bông dài, hạt chắc sáng, cây lúa trổ chín đều về sau.

Lưu ý: Khi lúa bị đạo ôn, nấm bệnh nên kết hợp pha Silic bo (100g silic bo + 18-20l nước, lắng bỏ cặn để tránh tắc vòi) phun cùng thuốc BVTV để cây nhanh hồi phục và hạn chế mất thuốc.

Cây lấy hoa

Để hoa được tươi bền lâu, sau mỗi đợt thu hái bà con nên phun/ tưới bổ sung lại Silic bo. Đặc biệt, cần chú ý bổ sung Silic bo trước kỳ ra nụ hoa từ 12-15 ngày để cây có lực tái tạo những bông hoa to, đậm màu và đậm hương đồng thời hạn chế nấm bệnh tấn công rễ.

  Lượng dùng 200-400g/sào 360m2  tùy loại hoa.

Cây cảnh

Tùy vào chậu to hay nhỏ và bán kính cây để chăm bón phù hợp. Trung bình 1 thìa cafe hòa cùng 1-2 lít nước tưới. Nếu phun thì tính theo định lượng hướng dẫn để pha phun. Trung bình 20g-100g/chậu tùy thuộc vào bán kính và loại cây cảnh để định lượng dùng.

Lưu ý chung:

 Silic bo có thể hòa chung cùng các loại thuốc BVTV giúp tăng hiệu dụng của thuốc và hạn chế bốc hơi qua lá.

Nếu phun chọn lúc thời tiết mát (chiều, sáng), lá không ướt nước (do mưa, sương đọng, vừa tưới nước đẫm lá). Khi hoa đang phơi nhụy (đã nở rộ) không tiến hành phun vì nước sẽ làm giảm chất lượng hạt phấn.

                                                      Kính chúc bà con mùa vàng bội thu!

                                                     

                                                          NHÀ MÁY SẢN XUẤT                                          

                                              CÔNG TY TNHH TM &SX HÙNG NGỌC

SẢN PHẨM CÙNG LOẠI

THÔNG TIN LIÊN HỆ

CÔNG TY CỔ PHẦN PHÂN BÓN HÙNG NGỌC

Địa chỉ: Số 39 phố Giang Biên, Tổ 5, Phường Giang Biên, Quận Long Biên, Hà Nội

Điện thoại: 0984889011

Email: phanbonsilichungngoc@gmail.com

Hotline

Hotline

0984889011

Zalo icon Email icon

CÔNG TY CỔ PHẦN PHÂN BÓN HÙNG NGỌC

Chúng tôi sản xuất hơn 50.000 tấn phân bón Silic mỗi năm, giúp bổ sung nguyên tố đa - trung - vi lượng cho lúa và cây trồng, tăng năng suất bội thu. Được nhiều doanh nghiệp và bà con địa phương tin dùng trong nhiều năm qua. Liên hệ ngay!

VỀ CHÚNG TÔI

THÔNG TIN LIÊN HỆ

CÔNG TY CỔ PHẦN PHÂN BÓN HÙNG NGỌC

Địa chỉ: Số 39 phố Giang Biên, Tổ 5, Phường Giang Biên, Quận Long Biên, Hà Nội

Điện thoại: 0984889011

Email: phanbonsilichungngoc@gmail.com

CÔNG TY CỔ PHẦN PHÂN BÓN HÙNG NGỌC
Địa chỉ: Số 39 phố Giang Biên, Tổ 5, Phường Giang Biên, Quận Long Biên, Hà Nội
@ Bản quyền thuộc về CÔNG TY CỔ PHẦN PHÂN BÓN HÙNG NGỌC. Designed by Trang vàng Việt Nam.